CIJ TIJ : เลือกเครื่องพิมพ์วันที่ แบบไหน ถึงเหมาะกับ ผลิตภัณฑ์ของเรา

CIJ  TIJ : เลือกเครื่องพิมพ์วันที่ แบบไหน ถึงเหมาะกับ ผลิตภัณฑ์ของเรา

เลือกเครื่องพิมพ์วันที่ แบบไหน ถึงเหมาะกับ ผลิตภัณฑ์ของเรา

   เมื่อลูกค้าต้องการเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต วันหมดอายุ โลโก้ บาร์โค้ด คิวอาร์โค้ด อย่างแรกที่เราต้องพิจารณาในการเลือกการใช้งาน คือ ต้นทุนการผลิต ปริมาณการผลิตต่อวัน พื้นผิววัสดุในการพิมพ์ ผิวเรียบ ผิวโค้ง สีของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากเทคโนโลยีบางชนิดอาจจะไม่เหมาะสมกับการผลิต อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องการพิมพ์ ไม่ชัด เบลอ หรือ อาจจะไม่สามารถพิมพ์ชิ้นงานได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ผมจะขออธิบายถึงจุดเด่น และ จุดด้อย ของแต่ละเทคโนโลยี  เนื่องด้วย เราจำหน่าย หลากหลายเทคโนโลยีการพิมพ์วันที่ผลิต ทำให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ และสามารถแนะนำลูกค้า ได้อย่างตรงประเด็น เพื่อช่วยลดต้นทุน ทั้งการผลิต การดูแลบำรุงรักษา ได้ 

1) เทคโนโลยี CIJ ( Continuous InkJet )   

    เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก ใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องด้วยเทคโนโลยีนี้คิดคำนวณต่อชิ้นของผลิตภัณฑ์ ต่อการพิมพ์ 1 ข้อความ ถูกที่สุด เครื่องพิมพ์ CIJ ที่มีมาตรฐาน จะสามารถพิมพ์ข้อความ ด้วยความเร็วสูง ดังเช่น Brand FastJet ของเราจะสามารถพิมพ์ที่ความเร็วสูงสุดได้ 320 เมตร/นาที สามารถผลิตต่อเนื่องได้ 24 ชั่วโมง ทำให้ตอบโจทย์ กลุ่มลูกค้า ธุรกิจ ขนาดกลาง จนถึงขนาดใหญ่ เครื่องพิมพ์ เป็นระบบปิด น้ำหมึก น้ำยา เป็นตลับ หมดปัญหาเรื่องกลิ่น เมื่อหมึก หรือ น้ำยา หมด สามารถเปลี่ยนได้ทั้งตลับ ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมาก ในธุรกิจ อาหาร เครื่องดื่ม ยา และ อุตสาหกรรมต่างๆ ในปัจจุบัน 

     เครื่องพิมพ์ CIJ จุดเด่นอีกอย่างที่สำคัญ คือการวางตำแหน่ง หัวพิมพ์ กับชิ้นงานสามารถวางห่างกันสูงสุดถึง 3.5 เซนติเมตร ทำให้ไม่มีผล กับผลิตภัณฑ์ของลูกค้า ที่มีลักษณะโค้ง ไม่เรียบ หรือบางครั้ง ชิ้นงานกระดกจากสายพาน ก็สามารถพิมพ์ได้อย่างคมชัด

      การดูแลบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์ : เบื้องต้น เครื่องพิมพ์จะมีระบบล้างหัวพิมพ์อัตโนมัติ ไม่มีความจำเป็นต้องล้างหัวพิมพ์ทุกวัน แต่จะแนะนำให้ทำการล้างทำความสะอาด อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ใช้เวลาในการทำความสะอาด 3-5นาที

      อายุการใช้งานเครื่องพิมพ์ : 8-10 ปี ขึ้นไป จะเห็นได้ว่า เป็นเครื่องที่มีอายุการใช้งาน ยาวนาน ทำให้เห็นได้ว่า จุดเด่น ของเครื่องพิมพ์ CIJ คือ ต้นทุนที่ถูก และอายุการใช้งานเครื่องพิมพ์มากกว่า 8-10 ปี ขึ้นไป

2) เทคโนโลยี TIJ ( Thermal InkJet ) 

     TIJ เป็นเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ เป็นเทคโนโลยี ที่เหมาะกับ กลุ่มธุรกิจ เกิดใหม่เช่น ธุรกิจ SME ที่มีจำนวนการผลิต ต่อวันไม่มาก เนื่องจาก ต้นทุนการผลิต ต่อ 1 ข้อความจะสูงกว่า เทคโนโลยี CIJ อยู่ประมาณ 30%-50% แต่ข้อดีคือความต้องการการดูแลบำรุงรักษาจะน้อยกว่า เทคโนโลยี CIJ 

      แต่ต้องเข้าใจว่า TIJ หัวพิมพ์ของเครื่อง กับชิ้นงานจะต้องมีความใกล้กันมากที่สุด ไม่ควรเกิน 5 มิลลิเมตรสำหรับเครื่องในท้องตลาด แต่เรามี TIJ Hx Nitro จำหน่าย ที่สามารถ พิมพ์ในระยะไกลได้ สามารถตั้งหัวพิมพ์ และวัตถุห่างกัน ได้สูงสุด 1 เซนติเมตร เป็นเทคโนโลยี เฉพาะ Hx Nitro จากแคนนาดา เท่านั้น 

      อายุการใช้งานเฉลี่ย 3-5 ปี 

      เคยมีบางผู้ขาย จะนำเสนอแต่เทคโนโลยี TIJ หรือ CIJ เพียงอย่างเดียว ให้กับผู้ใช้งาน อาจจะเนื่องจากบางผู้ขายไม่มีความรู้ที่ถูกต้อง หรือ ไม่มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายนำเสนอสิ่งที่ถูกต้องให้กับลูกค้า ดังนั้น เราควรจะต้องศึกษา กับผู้ขายที่มี ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สามารถนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับหน้างานของลูกค้าอย่างแท้จริง อันนี้เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เราสามารถควบคุมต้นทุนการผลิต ได้อย่างดีที่สุด 

--------------------------

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ 

ติดต่อได้ที่ : 

Line ID : @bettercode ( มี@ นำหน้าด้วยน่ะครับ) 

Tel : 02 170 9611

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้