มาตรฐานการพิมพ์ยุคใหม่ รองรับการพิมพ์ QR Code , Barcode ทุกรูปแบบ

มาตรฐานการพิมพ์ยุคใหม่ รองรับการพิมพ์ QR Code , Barcode ทุกรูปแบบ

       สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม แจ้งให้ใช้ QR Code แสดงรายละเอียดข้อมูลสินค้าและข้อมูลในใบอนุญาตคู่กับเครื่องหมายมาตรฐานบนสินค้าก่อนมีผลบังคับใช้ 21 กรกฏาคม 2564

       สมอ. เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่มีภารกิจด้านการออกใบอนุญาต มอก. ได้นำระบบ e-License มาใช้ในกระบวนการออกใบอนุญาต ล่าสุดให้ สมอ. แจ้งผู้รับอนุญาตแสดง QR Code คู่กับเครื่องหมายมาตรฐาน ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และกฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนดลักษณะ การทำ วิธีแสดง และการใช้เครื่องหมายมาตรฐานกับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ. 2563 ที่กำหนดให้ผู้รับอนุญาตทุกราย ต้องแสดงรายละเอียดข้อมูลในใบอนุญาต และข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ได้รับใบอนุญาตในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ คู่กับเครื่องหมายมาตรฐาน ที่สินค้า หรือ สิ่งบรรจุ หีบห่อ สิ่งหุ้มห่อด้วยก็ได้ โดยให้เห็นได้ง่ายและชัดเจน ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฏาคม 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ว่า สินค้าดี มีคุณภาพ และได้มาตรฐานหรือไม่

      สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตจาก สมอ. ทั้งที่เป็นผู้ทำในประเทศ และผู้นำเข้ากว่า 10,000 ราย จำนวนใบอนุญาตกว่า 80,000 ฉบับ ครอบคลุม 750 มาตรฐาน ซึ่งตาม พ.ร.บ.มาตรฐานฯ และกฎกระทรวงฉบับใหม่ กำหนดให้ผู้รับอนุญาตทุกรายจะต้องแสดงรายละเอียดข้อมูลในใบอนุญาต และข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ได้รับใบอนุญาตในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ คู่กับเครื่องหมายมาตรฐานที่สินค้าด้วย สมอ. จึงได้จัดทำเป็น QR Code เพื่อให้ผู้รับอนุญาตนำไปแสดงบนสินค้าที่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถตรวจสอบรายละเอียดของสินค้าได้ง่ายๆ เพียงสแกน QR Code ก่อนตัดสินใจซื้อ รวมทั้ง เป็นข้อมูลในการตรวจสอบหรือร้องเรียนในกรณีที่สินค้าไม่เป็นไปตามมาตรฐานตามที่ระบุไว้

      กลุ่มสินค้าที่ต้องจัดทำประเภทต่างๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เหล็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า ไฟฟ้าส่องสว่างและไฟฟ้ากำลัง คอนกรีต วัสดุก่อสร้าง เซรามิก ยานยนต์และโภคภัณฑ์ และของเล่น เป็นต้น

 

      กลุ่มลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เครื่องพิมพ์ที่ใช้พิมพ์ข้อความและ คิวอาร์โค้ด ตามแบบ สมอ ได้ที่ 

 

ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าได้ที่

  • www.bettercode.co.th
  • Line ID : @bettercode ( ใส่ @หน้า bettercode ด้วยน่ะครับ ) 
  • Call Center : 02-170-9611 , 092-238-8777 , 094-490-0009

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้